tuyển dụng Thiên Khôi miền Bắc

Kiến thức và tổng quan về marketing bất động sản đầy đủ từ A -Z

Là một nhà đầu tư bất động sản, Bạn có thể đã từng tiếp xúc với hàng chục nhân viên sale bất động sản . Bài viết và thông tin sau đây chia sẻ về kiến thức và tổng quan về marketing bất động sản đầy đủ từ A -Z sẽ hữu ích với bất kỳ nhà đầu tư hoặc nhân viên trong  nghề môi giới bất động sản BĐS nào. Đây là những nội dung mang tính thực chiến, kiến thức thực tế có tính ứng dụng cao…Với những kiến thức cô đọng nội dung nhất, viết ra các gạch đầu dòng, các keywords cô đọng nhất để các bạn có thể dễ nắm bắt nội dung. Hi vọng nó hữu ích!

1. Kiến thức và tổng quan về marketing bất động sản đầy đủ từ A -Z

– Marketing Online là kênh truyền thông, kích cầu & tạo leads rất tốt cho môi giới bất động sản . Nhưng kênh hứng khách & chuyển đổi cao nhất vẫn là các hoạt động offline (đây là lĩnh vực điển hình cần kết hợp giữa các hoạt động MKT thực tế và Online một cách nhuần nhuyễn, chuyên nghiệp nhất.

– Tập trung target marketing bất động sản mạnh vào nhóm khách hàng đầu tư, thay vì nhóm mua với mục đích để ở. Đây là sẽ cách một nhân viên sale BĐS xây dựng được tệp khách hàng mục tiêu cho mình. Thuận lợi cho việc đi xa trên con đường trở thành một môi giới BĐS chuyên nghiệp.

– Một khách hàng thông thường phải tham khảo 5-10, thậm chí vài chục lựa chọn mới đưa ra quyết định mua 1 căn nào đó bất kỳ (hãy là người đeo bám & chốt được sale thành công)

– Ngoài thông tin dự án, nghiệp vụ sale marketing bất động sản. Chúng ta cần nắm rõ kiến thức tài chính, đòn bẩy, các kênh đầu tư khác, các dự án khác và đôi khi là kiến thức phong thuỷ,…

– Hãy kết thân với các saler, sàn khác để có nhiều hàng giá chào giá tốt (sở hữu những căn giá thấp nhất dự án hoặc khu vực quyết định yếu tốt chốt giao dịch thành công nhanh chóng)

– Hãy kết thân với nhân viên tín dụng các bank, nắm kiến thức cơ bản về vay vốn & lãi suất của các ngân hàng.

– Tệp khách hàng tiềm năng cho các mua bán bất động sản đó là: sở hữu oto, sở hữu nhà tại các khu sang trọng, khách hàng làm kinh doanh, khách hàng sử dụng dịch vụ/sản phẩm cao cấp, khách hàng trung & lớn tuổi, khách hàng Việt kiều,…

Tìm nhân sự bất động sản hiệu quả

– Khách hàng đã mua từ bạn rất có thể sẽ ký gửi bán lại thông qua bạn. Hãy chăm tốt khách hàng đã mua này… (tips: thường xuyên cập nhật giá thay đổi với khách hàng đã mua để duy trì mqh với khách hàng, thường xuyên tiếp xúc và trao đổi thông tin để có sự tương tác)

– Là sale bất động sản, bạn cần đặt vào vị thế của khách hàng, nắm rõ hành vi đi đầu tư để đeo bám, chốt sale & chăm sóc, từ đó có các định hướng marketing bất động sản phù hợp

– Quyết định mua của khách hàng đôi khi diễn ra sau 3 tháng, 6 tháng, thậm chí 1 năm sau. Hãy luôn duy trì & chăm tương tác tốt với khách hàng

– Khách hàng không chỉ mua 1 căn, họ có thể mua nhiều căn hoặc giới thiệu cho bạn bè & người thân cùng đầu tư. Hãy khai thác thêm yếu tố này sau khi đã giao dịch thành công căn đầu tiên…

– Đôi khi chỉ cần có 5-10 khách hàng đầu tư luôn xem bạn là sự lựa chọn số 1 mỗi khi quyết định đầu tư bđs. Hãy trở thành chuyên gia thực thụ có kiến thức chuyên sâu để tư vấn tốt khách hàng đầu tư bất động sản sinh lời tốt nhất.

– Đôi khi khách hàng có thể thông minh & am hiểu kiến thức về bđs tốt hơn cả bạn (mình đang đóng vai là khách hàng để share lại nội dung này. Vì thế hãy học thêm kiến thức từ khách hàng nếu có cơ hội)

– Việc dắt khách tham khảo các dự án rất quan trọng. Đừng cho họ xem căn đẹp & rẻ nhất đầu tiên (tips: hãy làm khách hàng có xu hướng nản trước khi dẫn đến căn thực sự muốn chốt)

– Đầu tư vào trang phục, ngoại hình, phong cách chuyên nghiệp nhất có thể. Làm chuyên nghiệp hình ảnh bản thân chính là cách để thể hiện bạn là người chuyên nghiệp và năng động và cũng là cách marketing bất động sản  hiệu quả.

Kinh nghiệm làm Sale BĐS cực hữu ích cho người mới bắt đầu

– Hãy tích luỹ tiền & trở thành nhà đầu tư nếu có thể. Bạn sẽ là một saler bđs tốt hơn khi ở vị thế này… (đôi khi chỉ cần 200-300tr đầu tư bđs vùng ven cũng ổn. Nó giúp bạn tự tin hơn với nghề)

– Luôn tư vấn đúng & nói sự thật với khách hàng (bản thân mình đã “say goodbye” với rất nhiều sale chỉ vì họ nói xạo)

– Hãy trở thành một người telesale chuyên nghiệp (đừng spam khách. Nói chuyện theo kiểu đã quen biết khách hàng rất rõ. Ứng dụng tool ATP sẽ giúp ae làm được điều này tốt). Xem thêm các Telesale bất động sản

– Hãy luôn trau dồi kỹ năng sale, giao tiếp, nắm bắt tâm lý khách hàng, chốt sale,…

– Hãy là người đáng tin, chân thành & nhiệt tình. Khách hàng rất thích các sale như thế này… (tiêu chí đầu tiên mình chọn giao tiếp với sale là yếu tố này)

– Giúp khách hàng thương lượng & mua được giá tốt nhất (hoặc ít nhất là tỏ vẻ đã rất cố gắng down giá giúp. Mặc dù biết chủ nhà rất cứng)

– Luôn có card visit & đề xuất kết bạn Zalo, Facebook với khách hàng ngay sau khi tư vấn. (Tips: sử dụng Zalo là kênh đeo bám & cung cấp thông tin thường xuyên với khách hàng)

– Các trang rao vặt như: batdongsan.com.vn, chotot, muaban.net,… là kênh quảng bá tốt bật nhất hiện nay để thu hút khách hàng tiềm năng trong ngành BĐS. Xem thêm các cách đăng tin việc làm bất động sản

– SMS Marketing là một kênh hiệu quả. Nhưng đừng spam & bạn cần có data cực chuẩn để chuyển đổi cao nhất

– Email Marketing cũng hiệu quả với sale bất động sản. Nhưng hãy cung cấp các thông tin giá trị về đầu tư & tài chính cho khách hàng thông qua kênh này, đừng chỉ “bán, bán, bán…”

– Youtube là một kênh tuyệt vời giúp bạn xây dựng thương hiệu, thu hút khách hàng tiềm năng & giới thiệu thông tin dự án. (Hãy luyện kỹ năng làm video & thực hành nó đều đặn. Đây là một trong những kênh tốt nhất để giúp bạn update chuyên môn & skill mỗi ngày. Keys quan trọng: HÀNH ĐỘNG MỚI CÓ QUẢ NGỌT)

– Chỉ có khoảng 15% nhóm saler tồn tại được với ngành & có kết quả. 85% còn lại sẽ rời khỏi cuộc chơi sau 3-6 tháng. Hãy cố gắng kiên nhẫn trụ lại (ngành này càng làm lâu, càng lợi thế)

– Bạn có thể xây dựng một group riêng và cung cấp thông tin cho khách hàng (add bạn bè vào group để chăm tập trung nếu có nguồn lực)

– Bạn có thể sử dụng hình thức livestream để chia sẻ kiến thức đầu tư & dự án (làm đều đặn sau 3-6 tháng mọi thứ sẽ khác. Đừng nản ở những giai đoạn đầu)

– Xây dựng một fanpage cho riêng bạn

– Website cũng là một kênh không thể thiếu. Nếu xác định gắn bó với nghề này lâu dài hãy có riêng cho mình một website (làm seo & adwords cho nó)

– Sử dụng Simple Fanpage, Simple Lead của ATP để có #sdt khách hàng tiềm năng & tư vấn tốt

– Remarketing & retargeting với KH đã truy cập site, đã đăng ký form hoặc data chất là kênh hiệu quả bật nhất (hãy cho họ nhận diện branding về dự án & bạn để có chuyển đổi cao)

– Tờ rơi, poster, đăng báo giấy cũng là kênh giúp bạn có khách hàng tiềm năng

– Xây dựng đội nhóm, đào tạo họ làm tốt nếu bạn muốn đi nhanh & xa hơn trong nghề môi giới (cần có tố chất leader & update chuyên môn xây dựng đội nhóm)

– Thường xuyên có mặt tại dự án, xuất hiện đúng chỗ để “hứng” khách hàng vãng lai đi tìm hiểu để mua. (Cách này có vẻ hơi “cờ hó” nhưng lại là phương pháp siêu hiệu quả & chuyển đổi cao nhất)

– Thu hút khách hàng giữ chỗ, tham gia sự kiện mở bán là kênh hiệu quả bật nhất bán được sll hiện nay (hình thức này áp dụng có các sàn chủ đầu tư)

– Luôn sẵn sàng & kiên nhẫn với nghề dù khi bạn chán nản nhất. Hãy cố gắng tìm 1 kênh tài chính khác tạo ra thu nhập để sống qua ngày những lúc khó khăn nhất…

– Tích luỹ tiền để đầu tư hoặc sống những lúc khó khăn (mình tiếp xúc nhiều sale từng bán tốt & sau đó bỏ nghề chỉ vì tiêu sài hoang phí & ảo tưởng lúc nào cũng là thời “hoàng kim”)

– Không nhất thiết phải tập trung với 1 dự án hay 1 sàn. Hãy lựa chọn các dự án giúp bạn dễ bán & cảm thấy có lợi thế nhất… (cách làm này hơi có lỗi & vi phạm đạo đức nghề nghiệp với sale các sàn. Chỉ là gợi ý thêm option tuỳ trường hợp ae cân nhắc nha)

môi giới bất động sản và 07 tác phong của một nhân viên chuyên nghiệp

– Môi giới bđs rất rộng, bạn có thể lựa chọn phân khúc: căn hộ, đất nền, cho thuê, bđs du lịch, ngách văn phòng,… (phân khúc thấp, trung, cao), (dự án vùng ven, trung tâm, ngoại ô,…)

– Hãy tìm cho mình một người sếp/quản lý giỏi để học nghề. Hoặc luôn tinh thần update kiến thức & chuyên môn…

– Khách hàng luôn cần 1 người tư vấn về cách thức giao dịch an toàn. Hãy có kiến thức này để tư vấn KH chuyên nghiệp như 1 luật sư (tips: thay vì KH tốn 3-5tr thuê luật sư & chạy tới lui giao dịch. Bạn hãy cố gắng giúp KH hoạt động này nếu có thể. Nhưng phải làm KH tin bạn tuyệt đối đã)

– Kiến thức marketing online là xu thế để bạn tạo lợi thế khi sale bđs. Hãy update & trang bị nó theo thời gian… (hãy follow các nội dung mà ATP chia sẻ trên site, page, group, profile, youtube,…)

– Hãy sở hữu bigdata, data KH tiềm năng nhiều nhất có thể (sử dụng giải pháp marketing của ATP bạn sẽ có 65tr data trong tầm tay)

– Follow các chuyên gia hay chia sẻ trong ngành, tham gia các sự kiện miễn phí (cố gắng đừng để bị chốt sale vô học khoá chuyên sâu là được). ?

– Xây dựng các mối quan hệ hữu ích cho công việc, hạn chế các mqh làm bạn mất thời gian & xao lãng

– Khách hàng đầu tư quan tâm đến cơ hội sinh lời, lý do? -> hãy cung cấp thông tin này cho họ

– Khách hàng mua ở họ quan tâm đến: tiện ích, thiết kế, không gian, tính an toàn, khả năng trả góp, an toàn trong giao dịch, sự uy tín của chủ đầu tư,…

– Khách hàng thường khá bận rộn, đừng chiếm dụng thời gian vô ích của họ. Hãy cố gắng chuyên nghiệp & cung cấp thông tin đủ & chất trong khoảng thời gian ngắn…

– Content marketing rất quan trọng, hãy update. Tìm tiêu đề giật tit, cung cấp kiến thức gỡ gối cho KH

– Đa số các sale đều đăng tin sai sự thật, tư vấn xạo,… để có khách hàng. Hãy chuẩn mực, hãy khác biệt & biến nó làm lợi thế cho mình.

– Khi giao tiếp với khách hàng, nhiều sale mắc sai lầm là nói quá nhiều. (Tips: hãy đặt câu hỏi thông minh, giao tiếp 2 chiều cởi mở & nhường phần nói cho khách hàng)

– Đừng mong chờ sự đào tạo từ cty. Hãy tự update chuyên môn cho mình để khác biệt với tất cả saler còn lại

– Nếu khách hàng đã có gia đình. Hãy khuyên khách hàng dẫn theo vợ/chồng để cùng lựa chọn. Hãy quan tâm một chút về con cái hoặc bố mẹ (giao tiếp ngoài lề khi KH đã có dấu hiệu quan tâm)

– Khách hàng đi xem nhà, xem dự án càng đông. Càng dễ chốt sale (tâm lý đám đông & cố gắng thuyết phục KH xuống tiền cọc sớm)

– 95% khách hàng sẽ từ chối & không mua. Hãy khéo léo hỏi nguyên nhân & tìm option khác phù hợp hơn cho KH

– Khách hàng sẽ khá ngại bị làm phiền, bị đeo bám gọi điện & nhắn tin chào mua. (Bạn không được bỏ khách, nhưng cũng phải rất khéo léo để tương tác với KH để chốt sale. Cái này là nghệ thuật giao tiếp & nhận biết đối phương nên bạn phải tự cố gắng update thôi)

– Hạn chế đưa ra các option quá tầm tài chính của KH (keys này rất quan trọng nhưng đa số các sale hay mắc sai lầm)

– Thường đa số KH quan tâm & tìm hiểu bđs để đầu tư/mua ở trước đó 2-3 tháng (tức tầm tài chính ở thời điểm mua chưa đủ). Hãy nắm yếu tố này để đeo bám khéo khéo…

– Thường xuyên đọc báo, theo dõi tin tức. Nắm trends để có kiến thức đầu tư cũng như chọn nơi, thời điểm KH xuất hiện…

– Khách hàng thường giao tiếp & tiếp xúc với 5-10 sale cùng lúc. Hãy khác biệt & chuyên nghiệp để KH chọn bạn

– Hãy trở thành CHUYÊN GIA & KOL của cộng đồng trong ngành này (lúc đó bạn có cơ hội kiếm tiền tỷ mỗi tháng từ nghề)

– Hãy tự xây dựng kịch bản telesale cho riêng mình. Không đụng hàng với bất kỳ ai & nói chuyện với KH như những người bạn (đừng làm theo đám đông & giống số đông. Bạn nên biết mỗi ngày KH nhận vài cuộc tương tự bạn thì sẽ ntn?)

– Hãy là người hiểu biết rộng. Là người thú vị… để KH luôn mong muốn có cơ hội “cafe chém gió” với bạn chứ không phải là bạn chủ động nữa… (hỏi thật: bạn có muốn cafe với tôi không?) ?

– Hãy săn lùng các đầu sách về tài chính, bđs, đầu tư & đọc nó (kiến thức này sẽ không bao giờ thừa dành cho tương lai của bạn dù có hành nghề sale bđs hay không)

– Nếu có skill tốt, hãy tự tổ chức các buổi talkshow, offline miễn phí về kinh nghiệm đầu tư & chia sẻ nó cho KH (cái này phù hợp với KOL)

– Chủ đề về bđs & đầu tư là rất rộng. Bạn sẽ có cơ hội tha hồ chia sẻ mà không bao giờ sợ cạn ý tưởng nếu siêng năng update & tập thói quen sharing

– Bất động sản là nghề giúp bạn & KH giữ tiền, sinh tiền tốt bật nhất. Hãy nổ lực để trở thành triệu phú với nghề này! (Nếu có duyên mình cũng sẽ nhảy vào lĩnh vực này trong tương lai 2-3 năm nữa).

mới ra trường có nên thử sức việc làm nhân viên bất động sản

2. Giới thiệu khóa học đào tạo môi giới và marketting bất động sản

Nghề môi giới Bất động sản đòi hỏi rất nhiều ở kỹ năng, kiến thức lẫn thái độ, và đôi khi là cả sự may mắn. Vậy nên nếu thật sự yêu và muốn gắn bó với nghề, trước tiên bản thân phải tự trang bị cho mình những kỹ năng cần thiết mà một người theo nghề mua bán Bất động sản cần phải có.

Thiên Khôi giới thiệu tới bạn nội dung của khóa học đào tạo môi giới bất động sản với 13 buổi học với nhiều thông tin hữu ích:

Nội dung đào tạo bao gồm:

+ Buổi 1: “Kiến thức cơ bản về Bất động sản Thổ cư.”
+ Buổi 2: “Định giá, tư duy khi phân tích Bất động sản”.
+ Buổi 3: “Các kênh và công cụ truyền thông Bất động sản, cách viết bài truyền thông Bất động sản hấp dẫn, ra tiền, cách tạo hệ thống tin vệ tinh”.
+ Buổi 4: “Thiết lập công cụ và các thao tác đăng tin”.
+ Buổi 5: “Cuộc điện thoại đầu tiên của khách hàng”.
+ Buổi 6: “Dẫn khách xem nhà, các tình huống thực tế khi dẫn khách, chăm khách cũ”.”
+ Buổi 7: “Pháp lý trong giao dịch Bất động sản và tư vấn khách hàng”.
+ Buổi 8: “Kịch bản đưa khách hàng đi xem lại”.
+ Buổi 9: “Các tình huống đàm phán, thương lượng giá trong giao dịch”.
+ Buổi 10: “Tư vấn khách hàng ôm tiền đặt cọc”.
+ Buổi 11: “Đàm phán gia”.
+ Buổi 12: “Hậu đặt cọc và các thủ tục công chứng, sang tên, chốt giao dịch.”

công ty tuyển dụng BĐS thiên Khôi 2

BẤT ĐỘNG SẢN THIÊN KHÔI sẽ mang đến điều tất yếu mà bạn cần trong cuộc sống này. Vậy nên, bạn đừng bao giờ đắn đo,do dự hay suy nghĩ nhiều, Vì khi bạn chậm lại thì người khác đã xuất phát – Khi bạn xuất phát thì người khác đã về đích.

Và cuối cùng: BẮT ĐẦU KHÓA HỌC ĐẦU TIÊN ĐỂ TRỞ THÀNH MỘT CHUYÊN GIA MÔI GIỚI BẤT ĐỘNG SẢN