Trở thành nhà môi giới BĐS chuyên nghiệp

Cần làm gì để trở thành nhà môi giới BĐS chuyên nghiệp?

Các chuyên gia của chuyên trang bất động sản Thiên Khôi đã tổng hợp một số cách giúp các ứng viên, nhân viên bất động sản trở thành nhà môi giới BĐS chuyên nghiệp

1. Kinh nghiệm để trở thành nhà môi giới BĐS chuyên nghiệp là gì?

1.1. Làm việc tại một công ty bất động sản phù hợp để có cơ hội trở thành nhà môi giới BĐS chuyên nghiệp

Các nhà môi giới thường hoạt động ở một công ty môi giới hoặc một công ty bất động sản. Mỗi công ty sẽ có những thế mạnh hay điểm yếu riêng. Ngoài ra, khối lượng công việc hay KPI cũng như các chế độ đãi ngộ của từng công ty là rất khác nhau.

Chính vì vậy, với những người làm nghề môi giới, đặc biệt là những người mới vào nghề, điều quan trọng là phải tìm được môi trường làm việc phù hợp với khả năng cũng như có tiềm năng giúp bản thân thăng tiến trong công việc. Đặc biệt, bất động sản là một thị trường đặc thù với các giao dịch giá trị lớn. Vì vậy, nhà môi giới nên chọn những công ty có uy tín để được đảm bảo về quyền lợi.

1.2. Nhà môi giới BĐS chuyên nghiệp cần hiểu biết về thị trường

Có hiểu biết về thị trường là yếu tố quan trọng giúp nhà môi giới nắm lợi thế hơn so với những đồng nghiệp khác. Thông thường, một nhà môi giới sẽ hoạt động trong một thị trường nhất định. Để có thể bán được tài sản một cách đơn giản hơn, nhà môi giới cần tìm hiểu các yếu tố về thị trường đó, chẳng hạn như tiện ích, tiềm năng tăng trưởng,…

Ngoài ra, các nhà môi giới cũng cần tìm hiểu về tỷ lệ cạnh tranh ở một thị trường nhất định. Họ có thể vấp phải sự cạnh tranh từ những nhà môi giới của công ty khác hoặc cạnh tranh từ những dự án khác. Vì vậy, hiểu về mức độ cạnh tranh cũng là một phần để nhà môi giới hiểu hơn về thị trường.

1.3. Nhà môi giới BĐS chuyên nghiệp cần liên tục bổ sung kiến thức marketing

Thế giới ngày nay đang bước vào thời kỳ số hóa. Lĩnh vực bất động sản từ xưa tới nay vẫn được coi là một trong những lĩnh vực có tốc độ áp dụng số hóa chậm nhất. Tuy nhiên, điều này đang dần được thay đổi, nhất là sau 2 năm đại dịch Covid-19.

Vì vậy, nếu chỉ tập trung vào kiểu tiếp thị truyền thống thông qua việc phát tờ rơi, tổ chức sự kiện, trên các trang web bất động sản hay Facebook dường như sẽ lỗi thời. Các nhà môi giới có thể phát triển nhiều kênh tiếp thị hơn, chẳng hạn như thông qua Instagram hoặc TikTok, nơi có lượng người dùng đang tăng lên theo thời gian.

1.4. Nhà môi giới BĐS chuyên nghiệp sẽ tập trung vào khách hàng

Tất nhiên, với một nghề bán sản phẩm như môi giới bất động sản, điều quan trọng nhất là phải tập trung vào khách hàng. Cho dù nhà môi giới đó có danh tiếng cỡ nào, sử dụng nhiều kênh quảng cáo, cung cấp nhiều ưu đãi hơn,… mà vẫn không thể thu hút khách hàng, thì khả năng bán được hàng vẫn sẽ ở mức thấp.

Do đó, tôn chỉ của một nhà môi giới thành công là cần tập trung vào khách hàng. Theo các chuyên gia, những nhà môi giới cần tìm hiểu về khách hàng, chẳng hạn như sở thích, khả năng tài chính, mong muốn khi mua tài sản,… Một khi hiểu và nắm bắt tâm lý người mua, nhà môi giới sẽ dễ dàng hơn trong việc tư vấn và bán sản phẩm.

cần làm gì để trở thành nhà môi giới BĐS chuyên nghiệp_BĐS Thiên Khôi 2

1.5. Nhà môi giới BĐS chuyên nghiệp cần xây dựng mạng lưới quan hệ

Bất động sản không phải là nơi mà một nhà môi giới có thể “tự bơi 1 mình”. Tất nhiên, vẫn có những trường hợp ngoại lệ, nhưng tỷ lệ này không cao. Rõ ràng, thành công trên thị trường bất động sản phụ thuộc nhiều vào các mối quan hệ.

Các nhà môi giới chắc chắn hiểu điều này, nên họ cần xây dựng mạng lưới quan hệ và mở rộng chúng, đặc biệt gắn sợi dây liên kết với những người có liên quan tới lĩnh vực này như chủ đầu tư, luật sư,… hay thậm chí cả những đồng nghiệp đang làm việc ở những công ty đối thủ.

Môi giới thường có một mạng lưới quan hệ rất lớn, bao gồm các môi giới khách và cả những khách hàng đang cần tìm mua nhà với các tiêu chí cụ thể. Kết quả là, họ có thể dễ dàng giới thiệu về ngôi nhà ở quy mô rộng hơn và tới đúng đối tượng khách hàng hơn.

2. Bí quyết bán hàng của nhà môi giới BĐS chuyên nghiệp

2.1. Nhà môi giới BĐS chuyên nghiệp luôn hiểu thị trường và đối thủ

Môi giới thường nắm rất rõ thị trường nhà ở tại địa phương và các khu vực lân cận, nguồn cung sẵn có hoặc đã bán. Họ cũng hiểu về mặt bằng giá, nhu cầu khách hàng xu hướng thị trường trong tương lai, cũng như lý do tại sao một số ngôi nhà không thể bán được.

Điều này sẽ giúp họ xác định được một ngôi nhà dễ thanh khoản, hoặc sửa đổi, bổ sung các yếu tố cần thiết để ngôi nhà được chuyển nhượng nhanh nhất.

2.2. Định giá chính xác các sản phẩm bất động sản theo từng thời điểm

Giá chào bán nhà trên các sàn giao dịch trực tuyến có thể không chính xác như các chủ nhà vẫn nghĩ. Bởi giá một ngôi nhà thường mang tính cá nhân và địa phương rõ rệt, phụ thuộc vào nhiều yếu tố như vị trí, diện tích, trang thiết bị và kiến trúc, phong thủy, pháp lý, nhu cầu bán nhanh hay chờ để được giá cao nhất của chủ nhà.

Một môi giới giỏi có nhiều cách để cân đối tiêu chuẩn của thị trường, mong muốn của chủ nhà và các điều kiện của ngôi nhà để đưa ra mức giá chào bán tốt nhất. Họ không đưa ra định giá quá thấp khiến chủ nhà chịu thiệt, hoặc định giá quá cao khiến căn nhà không thể chuyển nhượng thành công.

2.3. Tối ưu tiếp thị để có thể tiếp cận khách hàng tiềm năng

Hiện nay, môi giới thường tối ưu việc sử dụng các công cụ để tiếp thị và bán nhà, nhất là các nền tảng trực tuyến. Nhờ đó, họ tiếp cận khách hàng tiềm năng tốt hơn và bán nhà nhanh hơn.

Ví dụ như Facebook cho phép quảng cáo ngôi nhà tới nhóm khách hàng cụ thể tại một khu vực nhất định. Họ cũng rất chuyên nghiệp trong việc sử dụng hình ảnh, video và nội dung hấp dẫn để ngôi nhà trở nên hấp dẫn trong mắt khách hàng.

Trở thành nhà môi giới BĐS chuyên nghiệp (1)

2.4. Nhà môi giới BĐS chuyên nghiệp cần rèn luyện kỹ năng đàm phán chuyên nghiệp

Chủ nhà, do dồn nhiều tâm huyết để xây nhà hoặc đã sống tại căn nhà đó trong nhiều năm, đôi khi rất cảm tính trong việc định giá và đàm phán với người mua. Kết quả là, các giao dịch thất bại bởi những tình huống không đáng có, khi chủ nhà không thể “lèo lái” được cuộc giao dịch.

Với môi giới, cuộc đàm phán phải mang lại lợi ích cho cả người mua và người bán, đồng thời diễn ra một cách chuyên nghiệp và lịch sự nhờ những quy tắc đàm phán nhất định. Với vai trò trung gian, môi giới giữ một cái đầu lạnh để hiểu được mấu chốt vấn đề hay các điểm không thể thương lượng của cả người mua và người bán để cân bằng mọi việc nhằm mang lại thành công cho giao dịch.

2.5. Nhà môi giới BĐS chuyên nghiệp hiểu rõ các nguy cơ tiềm ẩn

Đôi khi, một giao dịch nhà ở thất bại vào phút cuối do những yêu sách “từ trên trời rơi xuống” của chủ nhà hoặc khách hàng. Ví dụ như, khách hàng đột nhiên yêu cầu cải tạo phòng tắm, đòi giảm giá đã thương lượng, hay yêu cầu chủ nhà trả các khoản thuế phí.

Một môi giới giỏi thường lường trước được các nguy cơ có thể xảy ra và tìm ra phương án cân bằng lợi ích phù hợp của cả người mua và người bán.

Tìm hiểu về khóa học môi giới bất động sản đỉnh cao:

Khóa học môi giới Bất Động Sản Thiên Khôi miễn phí chuyên nghiệp

Và thật hay, nếu bạn đăng ký và trúng truyển các chương trình tuyển dụng tại Tuyển dụng Bất động sản Thiên Khôi thì sẽ có cơ hội miễn hoàn toàn học phí của khóa học trên. Xem thêm các chương trình tuyển dụng tại link:

Và xem thêm tại chuyên mục: Thiên Khôi tuyển dụng

PHÒNG THÁI DƯƠNG – CÔNG TY CỔ PHẦN BẤT ĐỘNG SẢN THIÊN KHÔI

Facebook: https://www.facebook.com/tuyendungbatdongthienkhoi.phongthaiduong/
Gmail: Phongthaiduong.thienkhoi@gmail.com
Website: https://batdongsanthienkhoituyendung.vn/
Địa chỉ: Tòa nhà VTC 18 Tam Trinh, Hà Nội.