xác định khách hàng mục tiêu bất động sản

Là nhân viên sale BĐS đừng nhẫm lẫn giữa KH tiềm năng và KH mục tiêu

Để trở thành một nhân viên bất động sản tài năng, bạn cần chuẩn bị cho mình nhiều kinh nghiệm môi giới bất động sản và nhiều kỹ năng. Sẽ có những phần mảng kiến thức chuyên ngành trong nghề Sale bất động sản mà bạn cần chuẩn bị kỹ lưỡng cho mình. Trong bài viết hôm nay, Bất Động sản Thiên Khôi tuyển dụng sẽ giới thiệu tới bạn hai khái niệm và một thông điệp: là nhân viên sale BĐS đừng nhẫm lẫn giữa khách hàng tiềm năng và khách hàng mục tiêu.

Trong bối cảnh thị trường ngày càng cạnh tranh gay gắt, một trong những bước đi đầu tiên cho mọi chiến lược sale BĐS thành công là xác định khách hàng tiềm năng và khách hàng mục tiêu.

Vậy khách hàng tiềm năng là gì, khách hàng mục tiêu là gì, tại sao phải phân biệt giữa khách hàng tiềm năng và khách hàng mục tiêu? Tất cả sẽ có trong bài viết dưới đây, mời bạn cùng tham khảo!

1. Thế nào là khách hàng tiềm năng và khách hàng mục tiêu trong sale BĐS?

1.1 Khách hàng tiềm năng trong bất động sản là gì?

Nhân viên sale BĐS cần hiểu rõ : khách hàng tiềm năng là nhóm khách hàng có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của sale bất động sản nhưng trên thực tế vẫn chưa trả tiền để sở hữu sản phẩm BĐS hoặc dịch vụ đó.

1.2. Khách hàng mục tiêu trong bất động sản là gì?

Khách hàng mục tiêu là nhóm khách hàng thuộc phân khúc thị trường mục tiêu mà sale BĐS hướng đến, họ có nhu cầu cũng như khả năng chi trả cho sản phẩm và dịch vụ của bạn nhiều nhất.

Khách hàng mục tiêu được chia thành 2 nhóm là khách hàng tiềm năng và khách hàng thực sự. Trong đó, khách hàng thực sự là nhóm khách hàng đã chi trả tiền để sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của sale BĐS.

vẽ chân dung khách hàng sale bất động sản Thiên Khôi

Hình ảnh: Việc phân loại nhóm khách hàng giúp bạn có những kỹ năng chăm sóc và tiếp cận tốt nhất với từng đối tượng khách hàng để giao dịch của bạn nhanh chóng được thành công.

Trên thực tế, có bốn 4 dạng khách hàng tiềm năng mà sale BĐS hiện nay đang hướng đến gồm:

  • Khách hàng có nhu cầu nhưng chưa biết đến sản phẩm BĐS hoặc dịch vụ của bạn.
  • Khách hàng đang tìm hiểu sản phẩm BĐS hoặc dịch vụ, giải pháp mà bạn đang cung cấp.
  • Khách hàng đang phân vân lựa chọn giữa sản phẩm BĐS hoặc dịch vụ của bạn với đối thủ.
  • Khách hàng sử dụng sản phẩm BĐS hoặc dịch vụ của đối thủ.

Xem thêm: Kỹ năng chốt Deal bất động sản

2. Vì sao Là nhân viên sale BĐS bạn không được nhầm lẫn giữa khách hàng tiềm năng và khách hàng mục tiêu

Sự khác nhau giữa khách hàng tiềm năng và khách hàng mục tiêu rất rõ ràng. Hiểu một cách đơn giản, khách hàng tiềm năng là nhóm khách hàng nhỏ hơn thuộc tập con của khách hàng mục tiêu. Theo đó, cả khách hàng tiềm năng và khách hàng mục tiêu đều có thể trở thành khách hàng thực sự để sở hữu, sử dụng sản phẩm BĐS bạn đang môi giới.

Do vậy, bạn cần có mối quan tâm đặc biệt tới hai nhóm khách hàng này. Và việc phân loại nhóm khách hàng giúp bạn có những kỹ năng chăm sóc và tiếp cận tốt nhất với từng đối tượng khách hàng để giao dịch của bạn nhanh chóng được thành công.

3. Là nhân viên sale BĐS, Xác định rõ khách hàng tiềm năng và khách hàng mục tiêu để làm gì?

3.1. Những lợi ích khi nắm rõ kiến thức và khái niệm, phân loại khách hàng trong bất động sản

Việc xác định đúng khách hàng mục tiêu, khách hàng tiềm năng sẽ mang lại cho sale BĐS nhiều lợi ích như sau:

  • Bạn có thể khoanh vùng đúng đối tượng khách hàng có nhu cầu về BĐS, từ đó tăng hiệu quả trong việc tạo lập và triển khai các kế hoạch, chiến dịch bán bất động sản hiệu quả với loại hình của bạn . Điển hình là những kinh nghiệm mua đất thổ cư hoặc mua ban sang nhượng BĐS thổ cư.
  • Tiết kiệm chi phí, thời gian cũng như nguồn lực cho những hoạt động Marketing BĐS, đăng tin việc làm bất động sản kém hiệu quả.
  • Giúp ích cho việc xác định đúng khách hàng tiềm năng nhằm tăng tỷ lệ giao dịch thành công.

3.2. Xác định rõ KH tiềm năng và KH mục tiêu giúp sale BĐS có doanh thu khủng

Trên thực tế, doanh nghiệp nói chung và sale BĐS nói riêng đều luôn nỗ lực tìm kiếm, xác định đối tượng khách hàng mục tiêu của mình. Từ việc xác định khách hàng mục tiêu, sale BĐS sẽ xác định được tệp khách tiềm năng với những lợi ích như sau:

  • Gia tăng lượng khách hàng trung thành
  • Tăng doanh số bán hàng và thu lợi nhuận cao
  • Gia tăng số lượng khách hàng tiềm năng
  • Đánh giá hiệu quả hoạt động kinh doanh

nhân viên sale BĐS xác định khách hàng mục tiêu

HÌnh ảnh: doanh nghiệp nói chung và sale BĐS nói riêng đều luôn nỗ lực tìm kiếm, xác định đối tượng khách hàng mục tiêu của mình

4. Nhân viên sale BĐS xác định khách hàng mục tiêu như thế nào?

Để xác định khách hàng mục tiêu, sale BĐS cần thực hiện các bước sau đây:

4.1. Nhân viên sale BĐS cần Xây dựng bảng mô tả khách hàng mục tiêu (customer avatar)

Những thông tin bạn cần thu thập khi xây dựng tệp khách hàng mục tiêu là: Tên, độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp, trình độ học vấn,…; ĐÚng hơn bạn cần vẽ được chân dung khách hàng với những mô tả nhu cầu, mong ước của người tiêu dùng về sản phẩm BĐS hoặc dịch vụ và những giá trị mà họ mong muốn hướng đến trong tương lai.

Bạn cần chuẩn bị nguồn thông tin hữu ích để lựa chọn kênh tiếp thị phù hợp nhất. Những thách thức và điểm đau của khách hàng (pain points): giúp bạn xác định những thách thức, khó khăn mà khách hàng gặp phải cần giải quyết ngay trong suốt vòng đời khách hàng.

Trở ngại và vai trò trong quy trình mua hàng: là một nhân viên sale BĐS, bạn cũng cần xác định những trở ngại mà khách hàng gặp phải dẫn đến quyết định không sử dụng sản phẩm BĐS hoặc dịch vụ của bạn.

4.2. Nhân viên sale BĐS và các bước triển khai nghiên cứu thị trường BĐS

Để chắc chắn hơn về thông tin đã thu thập được, bạn cần nghiên cứu thị trường BĐS để biết rõ về nhu cầu và hành vi của khách hàng hiện nay. Có 2 loại nghiên cứu thị trường bạn có thể thực hiện đó là:

– Nghiên cứu thị trường thứ cấp: Thu thập thông tin từ những nguồn có sẵn từ các hiệp hội, tổ chức thương mại, những bài luận văn nghiên cứu cá nhân,…

– Nghiên cứu thị trường sơ cấp: Thông tin được thu thập thông qua hoạt động khảo sát, phỏng vấn trực tiếp bởi chính bạn hay công ty.

4.3. Nghiên cứu đối thủ trong giới sale BĐS

Một cách hữu hiệu giúp bạn tìm hiểu và tiếp cận khách hàng mục tiêu của mình chính là nghiên cứu hoạt động của đối thủ trong giới. Thông qua tìm hiểu về những kênh, những chiến lược mà đối thủ đã và đang triển khai, sale BĐS có thể biết được lý do khách hàng mục tiêu của bạn lựa chọn sử dụng sản phẩm BĐS hoặc dịch vụ.

5. Làm thế nào để xác định khách hàng tiềm năng đối với sale BĐS?

Dưới đây là những công cụ hiệu quả mà bạn có thể áp dụng để xác định khách hàng tiềm năng của mình.

  • Bạn có thể sử dụng công cụ quảng cáo trực tuyến: Google, Bing, Linkedin, Facebook, Twitter, Vimeo, quảng cáo hiển thị hình ảnh (Display ads), Email Marketing…
  • Tham gia quảng bá tại các sự kiện xã hội: Tận dụng những buổi lễ tổ chức sự kiện lớn, chương trình ở những trung tâm thương mại, lễ hội âm nhạc,… là một cách tuyệt vời để giới thiệu sản phẩm BĐS hoặc dịch vụ của bạn đến khách hàng.
  • Telesales bán đất nền dự án, biệt thự, shophouse: Đây là cách thức được sử dụng phổ biến nhất hiện nay, dù vậy bạn cần lưu ý phải trang bị kỹ năng chuyên môn tốt và tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng để mang lại hiệu quả cao.
  • Tiếp thị liên kết Affiliate Marketing: là một cách thức quảng bá sản phẩm hiệu quả và phổ biến hiện nay. Bằng cách chia sẻ link sản phẩm đến người dùng, khi họ nhấp vào liên kết và quyết định mua hàng, người tiếp thị sẽ nhận được tiền hoa hồng tương ứng với mức đã được đề xuất.

vẽ chân dung khách hàng sale bất động sản 2

Hình ảnh: Xác định đúng nhóm khách hàng mục tiêu, tiềm năng giúp bạn có được doanh số khủng trong tương lai không xa.

6. Lời kết

Trên đây là những cách phân biệt cũng như xác định khách hàng tiềm năng và khách hàng mục tiêu đối với sale BĐS. Qua vài viết trên, batdongsanthienkhoituyendung.vn  hy vọng bạn sẽ thành công trong hoạt động xác định đúng nhóm khách hàng mục tiêu, tiềm năng và có được doanh số khủng trong tương lai không xa.

Ngoài việc xác định đúng khách hàng mục tiêu và khách hàng tiềm năng mà doanh nghiệp hướng đến, bạn cần phải triển khai những hoạt động nghiên cứu thị trường, khách hàng định kỳ để thu thập, bổ sung, chỉnh sửa về nhu cầu và hành vi biến đổi của người tiêu dùng. Qua hướng dẫn cách xác định trên, Chúng tôi hy vọng bạn sẽ thành công trong hoạt động xác định đúng nhóm khách hàng mục tiêu, tiềm năng và triển khai những chiến dịch phù hợp với từng nhóm khách hàng một cách hiệu quả.

Có thể bạn quan tâm các chương trình tuyển dụng tại Thiên Khôi và các khóa học đào tạo sale bất động sản Thiên Khôi:

Mọi sự hỗ trợ và tư vấn xin vui lòng liên hệ: