kinh nghiệm môi giới bất động sản

10 kinh nghiệm môi giới bất động sản – Chốt sale chưa bao giờ dễ đến thế

Nghề môi giới nhà đất là gì? Có nên làm không? Học kỹ năng sale BĐS, mua bán nhà giúp nhân viên kinh doanh vượt mọi khó khăn, chốt sale thành công. Và sau đây là 10 kinh nghiệm môi giới bất động sản tốt nhất dành cho bạn.

Contents

1. Tại sao cần tìm hiểu kinh nghiệm môi giới bất động sản?

Quy trình môi giới bất động sản với khá nhiều các công đoạn và đòi hỏi người làm sale phải nắm rõ các kiến thức môi giới này và có các kỹ năng đánh giá tâm lý khách hàng, tư vấn, thuyết phục và đặc biệt là cách chốt sale nhà đất hiệu quả.

Với kiến thức môi giới bất động sản cơ bản người làm dịch vụ sẽ cần nắm rõ được quy trình và mỗi quy trình sẽ có các kỹ năng riêng.

Xem thêm: 3 chữ L trong nghề môi giới bất động sản

2. Các kỹ năng cơ bản về kinh nghiệm môi giới bất động sản

Về cơ bản trong môi giới bất động sản chia thành các quy trình và những kỹ năng chính mà bất cứ nhân viên sale bất động sản nào cũng phải nằm lòng như:

2.1. Kiến thức thị trường và dự án bất động sản

Nắm rõ các kiến thức về thị trường bất động sản và tìm hiểu thật kỹ càng về dự án đang có nhu cầu tiếp thị cho người mua. Kiến thức càng chuyên sâu, rộng thì bạn càng có nhiều nguồn nguyên liệu, thông tin gửi đến khách hàng, so sánh với các dự án và thuyết phục khách lựa chọn nguồn cung phù hợp.

2.2. Kinh nghiệm môi giới bất động sản và cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Khách hàng tiềm năng chính là điểm mấu chốt của nghề môi giới bất động sản . Khách hàng cùng với những quyết định mua bán chính là lợi nhuận của bạn nếu thương vụ thành công.   Tuy nhiên, không phải bỗng dưng khách hàng tự tìm đến bạn. vậy bạn sẽ chủ động tiếp cận khách hàng theo cách nào?

Sự thực là, phụ thuộc vào từng loại hình nhà đất cần môi giới là cần bán, cần mua, nó là loại nào ở đâu để bạn có cách tiếp cận khách hàng riêng. Nhưng về cơ bản bạn có thể tiếp cận khách hàng hiệu quả qua các nguồn sau:

Bạn có thể sử dụng các phương án truyền thông truyền thống như tờ rơi, băng rôn và áp phích, có thể được treo và dặt ở các khu vực như tòa nhà văn phòng, trung tâm thương mại, chợ,..  Hoặc trực tiếp Tư vấn trực tiếp tại dự án: Rất nhiều khách hàng biết đến dự án qua các phương tiện truyền thông và tất nhiên thận trong tìm hiểu về dự án. Khi bạn đã có tư vấn cho khách hàng đừng quên xin lại thông tin liên hệ và thường xuyên liên hệ chăm sóc để có thể giúp bạn có cơ hội chốt sale cao nhất, tránh để đối thủ cướp tay trên.

Hoặc áp dụng các phương án truyền thông thời đại mới như đăng tin trên các diễn đàn, website cùng chủ đề có lượng truy cập cao. Hoặc telesale để giới thiệu sản phẩm. Bạn có thể tiếp cận nguồn data khách hàng từ ngân hàng, cơ quan thuế, nhân viên trong các cơ quan hành chính khu vực… và bắt đầu tiếp cận trực tiếp để giới thiệu dự án. Thường việc tìm mua data sẽ do đại lý, công ty môi giới phân phối cho nhân viên sử dụng để gọi. Tuy nhiên phương án này đòi hỏi sự kiên nhẫn và kỹ năng nói chuyện, phân tích để khách hàng có thể dành thời gian lắng nghe bạn.

các công ty tuyển dụng nhân sự bất động ản

2.3. Kinh nghiệm môi giới bất động sản và kỹ năng gặp gỡ khách hàng

Để chuẩn bị cho cuộc tư vấn diễn ra suôn sẻ và thành công. Bạn cần tìm hiểu nhu cầu và chuẩn bị kỹ các phương án khi tư vấn bds cho khách hàng. Sau đó chuẩn bị kỹ lưỡng các phương án để giải đáp bất cứ thắc mắc nào của khách hàng một cách thuyết phục nhất.

Những nhu cầu của khách hàng cần được giải đáp và chuẩn bị kỹ lưỡng nhất bằng các dẫn chứng trực quan sinh động nhất. Nếu bạn đã tìm hiểu những điều đó thì nên kết hợp với các yếu tố khác như: độ tuổi, nghề nghiệp, quan hệ gia đình, nhu cầu và những điều khách hàng mong muốn, đã có nhà đất hay chưa và mục đích mua nhà đầu tư hay ở… Càng có được thông tin kỹ bao nhiêu thì việc nắm bắt tâm lý khách hàng càng tốt.

Đồng thời, chuẩn bị đầy đủ nhất những tài liệu liên quan đến dự án như: Thông tin dự án, tính pháp lý, hợp đồng, các chương trình ưu đãi, khuyến mãi, bàn đồ quy hoạch dự án… Lưu ý chuẩn bị ít nhất 2 bộ hồ sơ về dự án cần tư vấn bởi đôi khi bạn có thể tiếp cận thêm đối tượng khách hàng khách đi cùng như anh em, đồng nghiệp và có thể phát cho họ cùng xem.

Nhân viên tư vấn bất động sản khi gặp khách hàng đầu tiên sẽ cần giới thiệu bản thân, trao name card… đây là cách tạo sự thân thiện và xác nhận danh tính, tăng độ tin cậy của khách hàng đối với mình.

Chủ động xóa bỏ khoảng cách bởi đó là cách để bạn tiếp cận tạo sự gần gũi và đáng tin hơn. Khách hàng hiếm khi chủ động thân thiết với bạn và niệm vụ tạo mối quan hệ tốt hơn sẽ thuộc về bạn.

kinh nghiệm môi giới bất động sản

2.4. Kinh nghiệm môi giới bất động sản và kỹ năng thuyết phục khách hàng

Hãy bắt đầu thăm hỏi và dẫn dắt, mọi thứ không nên quá nhanh mà nên tiếp cận dần như: đã từng đầu tư hay chưa… Sau nhiều câu chuyện mới dẫn tới sản phẩm bạn mong muốn khách hàng mua sau khi dò hỏi kỹ thêm về nhu cầu giao dịch, xác định mục tiêu của của khách như mua nhà để ở, hay để đầu tư, khách hàng mua nhà trả thẳng hay trả góp, trung hay ngắn hạn,..

Nắm bắt tất cả những điều đó để đưa ra tư vấn đúng móng muốn của khách hàng và nhận được sự đồng tình, ủng hộ của khách hàng. Việc thuyết phục khách hàng đòi hỏi bạn phải thực sự khéo léo lôi kéo khách hàng. Điều này bạn hoàn toàn phải dựa vào tâm lý của khách hàng, nhu cầu để có phương án.

Kỹ năng thuyết phục phải dựa vào sự đối chiếu so sánh, làm rõ và đưa ra các phương án, nếu được lợi ích và khó khăn của tường phương án. Đồng thời không thể quên định hướng khách hàng phương án có lợi nhất.

Xem thêm: Tuyển dụng cộng tác viên kinh doanh bất động sản 

3. 10 kinh nghiệm môi giới bất động sản quý giá dành cho bạn

3.1. Kinh nghiệm môi giới bất động sản – Tìm hiểu kỹ về thị phần BĐS

Đây là mảng tri thức thiết yếu cho bất cứ người môi giới nhà đất nào, bởi giá trị BĐS lên, xuống theo tùy từng thời điểm, chẳng hề ở mốc thời gian nào, BĐS cũng với giá trị giống nhau. Phổ biến trường hợp, các bạn chỉ quyết định chậm một ngày, giá trị BĐS đấy đã đổi thay. Bất cứ đổi thay nào trong nguyên tố cơ sở liên lạc hay tiện ích xung quanh (sắp mang Công trình mới, khiến cho các con phố, cầu,…) cũng có thể làm ảnh hưởng đến giá BĐS.

Người môi giới BĐS cũng phải là người với tầm nhìn, phán đoán trước được sự phát triển lâu dài của Dự án hay nhắc cả những bãi đất trống. Đương nhiên, dự đoán đó phải dựa trên các cơ sở vật chất thực tiễn trong khoảng những tri thức hay hiểu biết của môi giới đó về thị trường. Tri thức về thị phần là một trong những yếu tố to lớn trong sự thành công của mọi môi giới, ko chỉ trong lĩnh vực BĐS mà là bất cứ lĩnh vực nào.

bất động sản thiên khôi phòng thái dương

3.2. Kinh nghiệm môi giới bất động sản – Nắm rõ luật nhà đất

Bạn biết đấy, Đất đai có can dự khăng khít có luật pháp, bới vậy người môi giới BĐS phải là người nắm rõ luật hơn người nào hết. Luật BĐS không chỉ giúp môi giới BĐS tiện lợi hơn trong trật tự khiến hồ sơ cho người mua mà còn giúp môi giới hạn chế được các rủi ro lường đảo hay tranh chấp. Và tránh được những rủi ro trong quá trình thực hiện giao dịch mua bán.

3.3. Kinh nghiệm môi giới bất động sản – tận dụng các mối quan hệ hiệu quả

khi bạn khiến cho môi giới thì bạn cần tận dụng mọi mối quan hệ, bất cứ ai cũng với thể phát triển thành các bạn của bạn. Sở hữu thể trong thời khắc này họ chưa mang nhu cầu những ai biết trước được trong tương lại họ lại trở nên một người mua tiềm năng? Cho nên việc giữ mối quan hệ tốt và thân thiết với mọi người rất cần cho một người môi giới.

Trong mọi mối quan hệ hãy luôn tinh ý, phân chiếc phân khúc các bạn qua thu nhập và nhu cầu của họ, nắm vững sản phẩm nào thì phù hợp với người nào để có thể thuận tiện tư vấn lúc bất cứ người nào với nhu cầu.

3.4. Kinh nghiệm môi giới bất động sản – xây dựng thương hiệu cá nhân

Hãy giữ hình ảnh luôn tươm tất, chỉnh chu cùng phong thái chuyên nghiệp trước mặt các bạn. Có thời trang chỉnh chủ, đứng đắn, quý khách sẽ tin tưởng bạn hơn. Ngoài ra, việc này cũng thể hiện bạn tôn trọng các bạn của mình.

3.5. Kinh nghiệm môi giới bất động sản – Học hỏi, cầu tiến trong mọi việc

Học hỏi trong bất cứ lĩnh vực nào cũng cần phải có, nhất là đối với người khiến nghề môi giới. Mỗi môi giới hãy luôn cởi mở với đồng nghiệp của mình, cùng nhau san sẻ kinh nghiệm, đúc kết bài học sau mỗi thất bại. Hãy tự tìm cho mình 1 người thầy để có thể truyền đạt, tư vấn thắc mắc cho bạn. Đừng bao giờ giấu dốt, hãy san sẻ mọi điều với những người đi trước nói cả những sai lầm bạn đã mắc phải để họ với thể đưa ra cho bạn lời khuyên.

việc làm tại bất động sản Thiên Khôi

3.6. Kinh nghiệm môi giới bất động sản – trung thực, hiếu khách và tận tâm

Hãy luôn chân thực khi tư vấn cho người mua, đừng bao giờ “làm màu” và đưa ra các thông tin ko thực tiễn để người dùng mua hàng. Hãy trả lời cho quý khách những điều thấp nhất, hay cho họ biết các phương án rẻ nhất dựa trên các thông báo thực tế.

Đừng vì thành công trong 1 sớm một chiều mà bỏ qu cả tương lai phái trước. Môi giới viên muốn đồng hành có nghề được trong khoảng thời gian dài, luôn phải đặt chữ tín lên hàng đầu.

3.7. Kinh nghiệm môi giới bất động sản – bạn cần học cách lắng nghe

Đừng châm bẩm tư vấn về Công trình mà ko để khách hàng sở hữu cợ hội được nhắc lên những nhu cầu của mình. Hãy đặt ra cho quý khách thật nhiều thắc mắc để sở hữu thêm dữ liệu, kiếm tìm ra căn hộ ưng ý nhất cho họ. Đây sẽ là nguyên tố quan yếu góp phần làm nên thành công của bạn. Người mua chỉ để ý tới những thứ họ thực thụ cần, nên lúc bạn đưa ra căn thích hợp với họ, họ mới chú tâm lắng tai.

3.8. Kinh nghiệm môi giới bất động sản – Kỹ năng giao tiếp, hiểu biết xã hội

Ngoài những môi giới mang tài ăn nhắc mang sẵn thì đầy đủ đều cần với thời kì rèn luyện. Không ai sở hữu thể giỏi ngay trong khoảng những ngày trước nhất. Bởi thế đối với các môi giới mới vào nghề hãy phấn đấu gạt bỏ sự lo âu, tự tín bắt chuyện, giao du sở hữu quý khách. Đừng bao giờ lo sợ, thất bại mà ngại ngùng, bởi những kinh nghiệm từ thực tiễn mới có thể giúp bạn thành công.

Môi giới hãy chủ động xóa bỏ khoảng cách với quý khách bằng những câu chuyện thân mật, những lời khen, hãy có gắng tránh diễn tả mục đích bán hàng lúc mới khởi đầu cuộc nói chuyện với khách. Luôn luôn giữ nụ cười trên môi khi tư vấn cũng giúp làm cho nên cảm tình trong khoảng người mua.

3.9. Kinh nghiệm môi giới bất động sản – Ra quyết định chính xác

Sự nóng vội bao giờ cũng là sai lầm. Đối với BĐS, các bạn chẳng thể đưa ra quyết định trong 1 sớm, một chiều bởi đây là một với giá trị lớn. Môi giới hãy để cho khách hàng có thời gian nghĩ suy và cân nói trước khi chốt sale. Sau 1 khoảng thời gian hợp lý, môi giới sở hữu thể chủ động bắt buộc người dùng đưa ra quyết định. Dù người mua có quyết định như thế nào cũng đừng quên dành cho họ lời cảm ơn, bởi rất với thể họ sẽ là người mua của mình trong khoảng thời gian dài.

3.10. Kinh nghiệm môi giới bất động sản – Xây các kênh Marketing bền vững

Thời đại khoa học thông báo vững mạnh cũng là khi những môi giới BĐS tậu ra cho mình các hướng đi mới hay các phương tiện hỗ viện trợ môi giới viên mang thể tiếp cận gần hơn có quý khách. Marketing Online trong thời điểm bây giờ đang là công cụ hỗ trợ đắc lực cho những môi giới.

Người môi giới sở hữu thể lựa chọn Website, quảng bá Facebook, Google Adwords hay SEO, giúp quý khách có thể chủ động mua đến mình. Môi giới cũng với thể tự kiếm tìm cho mình các nguồn tin từ những hội, đội ngũ trên mạng xã hội hay những trang đăng tin bất động sản. Nhưng hãy luôn cảnh giác mang những nguồn tin ko uy tín. Môi giới cũng có thể chủ động loại bỏ rủi rỏ qua những trang đăng tin BĐS uy tín như Thiên Khôi.

Xem thêm các chương trình tuyển dụng tìm việc làm bất động sản Hà Nội: