làm môi giới bất động sản và công nghệ 4.0

Cách làm môi giới nhà đất thời kỳ công nghệ 4.0 – BĐS Thiên Khôi

Cách làm môi giới nhà đất thời kỳ công nghệ 4.0 có gì khác so với môi giới truyền thống? Cập nhật và tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây của Bất động sản Thiên Khôi tuyển dụng để giải mã cách làm và trở thành nhân viên tư vấn bất động sản tài năng.

Nhiều năm trước đây, để tìm thông tin mua nhà người ta thường bỏ thời gian tìm tìm thông tin trên báo giấy hoặc hỏi thăm người thân, bạn bè để tham khảo ý kiến thì giờ đây với thời đại “cách mạng công nghệ 4.0” lên ngôi, được ví như một làn sóng mạnh mẽ, có quy mô tác động trên toàn cầu và ở tất cả các lĩnh vực vì vậy một lĩnh vực phát triển như bất động sản cũng không nằm ngoài xu thế này, thông tin không chỉ giới hạn trong báo giấy, người quen mà còn có nhiều sự lựa chọn với các kênh thông tin khác qua internet với tần suất thông tin được cập nhật mỗi phút, mỗi giây.

Sale bất động sản là làm gì? 5 công thức thành công nên biết/ Phú Gia Thịnh

1. Làm môi giới nhà đất thời kỳ công nghệ 4.0 có điều gì khác biệt

Công nghệ 4.0 đang trở thành xu hướng trên toàn cầu. Việc tự động hóa và trao đổi dữ liệu trong nghề môi giới bất động sản cũng không nằm ngoại lệ. Với những ưu điểm vượt trội của công nghệ kỹ thuật số, bất động sản là một trong những ngành đã và đang ứng dụng rất hiệu quả.

Không chỉ giúp cải thiện khả năng lưu trữ, công nghệ 4.0 còn đưa ra thông tin về dự án, sản phẩm nhà đất một cách trực quan và sinh động, phù hợp với xu hướng làm việc và giao dịch hiện đại. Đồng thời, giúp kết nối người mua và người bán với nhau một cách thuận tiện và hiệu quả.

làm môi giới bất động sản và cách làm trong thời đại công nghệ 4.0

Bên cạnh đó, còn tăng tính minh bạch thông tin thị trường bởi tất cả các thông tin của chủ đầu tư đều được công khai giúp khách hàng dễ dàng kiểm chứng, đánh giá và so sánh với các dự án khách để có được sự chọn lựa tốt nhất.

Có thể thấy, mua bán nhà đất thông qua công nghệ 4.0 đã mang lại doanh thu lớn đối với nhiều doanh nghiệp. Với người làm môi giới bất động sản, ứng dụng công nghệ 4.0 không khó nhưng để đạt được hiệu quả phải hiểu và biết cách làm tốt nhất.

2. Làm môi giới nhà đất thời kỳ công nghệ 4.0 cần lưu ý những gì?

BĐS Thiên Khôi sẽ giúp bạn cập nhật nhanh một số xu hướng marketing bất động sản thời kỳ 4.0 được ứng dụng phổ biến nhất hiện nay.

2.1. Làm môi giới nhà đất qua kênh Website

Để xây dựng hình ảnh thương hiệu uy tín và chuyên nghiệp, môi giới nên xây dựng một website riêng cho mình. Hoặc môi giới cũng có thể tạo trang web cho từng bất động sản riêng lẻ để quảng bá danh mục của mình và làm cho khách hàng của bạn hài lòng. Tuy nhiên cần chú ý tới việc tối ưu nó để có thể tìm được khách hàng mới thông qua công cụ tìm kiếm.

Website thường được tích hợp công nghệ Chatbot: Đây là công cụ được sử dụng chủ yếu trên nền tảng Facebook. Nó có thể thể giao tiếp với khách hàng bằng cả tiếng anh lẫn tiếng Việt. Người dùng sẽ được giải đáp thắc mắc lập tức, ngay cả khi không có nhân viên trực tuyến hỗ trợ. Các câu trả lời trên chatbot được thiết lập dựa trên hệ thống câu trả lời đã được phân tích và cài đặt sẵn.

2.2. Làm môi giới nhà đất qua các kênh Marketing và Social Media

Làm môi giới nhà đất qua các kênh chính là sự phối hợp giữa Marketing với Social Media (Truyền thông xã hội). sau đây là một số ứng dụng của công nghệ vào việc triển khai các hoạt động môi giới nhà đất, cũng là các kiến thức cần thiết của một nhân viên sale BĐS chuyên nghiệp.

Kinh nghiệm sale bất động sản - bất động sản Thiên Khôi 3

2.3. Làm môi giới nhà đất với ứng dụng công nghệ thực tế ảo VR

Đây Là một công cụ được nhiều chủ đầu địa ốc tư sử dụng trong các lễ mở bán hay các sự kiện giới thiệu sản phẩm. Công cụ này mô phỏng dự án trong thế giới ảo, giúp người dùng có thể tương tác trực tiếp với dự án bằng thao tác chạm trên màn hình cảm ứng.

2.4. Làm môi giới nhà đất bằng Marketing Automation

Đây là sự kết hợp giữa Email Marketing và hệ thống CRM. Nó sử dụng phần mềm để tự động hóa các quy trình marketing như: phân loại phân khúc khách hàng, cập nhật thông tin khách hàng, chăm sóc khách hàng,…

2.5. Làm môi giới nhà đất bằng Mobile App

Việc thiết lập các ứng dụng trên di động sẽ giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm thông tin bất động sản, bảng giá, dự án đang mở bán,… (Ví dụ một số doanh nghiệp đã có app riêng trên cả các hệ điều hành iOS và Android).

3. Làm môi giới nhà đất cần có những kỹ năng quan trọng gì khác

Bên cạnh những kỹ năng công nghệ số nói trên, nhà môi giới muốn tồn tại và phát triển trong thị trường Bất động sản khốc liệt vẫn cần trang bị những kỹ năng cần thiết từ đó có thể nhanh chóng chốt giao dịch bất động sản thành công.

Xem thêm: kỹ năng Sale bất động sản

3.1. Làm môi giới nhà đất cần có kỹ năng ứng xử thông minh, linh hoạt

Một trong những cách làm môi giới nhà đất cần biết cách xử lý tình huống một cách linh hoạt. Bởi, trong quá trình đàm phán với khách hiếm có trường hợp nào nhà môi giới đạt được chính xác những điều mong muốn.

Do đó, kỹ năng giải quyết vấn đề một cách linh hoạt là vô cùng quan trọng. Giúp giải quyết các vấn đề một cách nhanh chóng, linh hoạt và hiệu quả dù có bất cứ điều gì xảy ra.

3.2. Làm môi giới nhà đất cần có kiến thức hiểu biết kỹ về ngành

Thể hiện mình là một người có kiến thức về cả thị trường giao dịch để chế ngự được đối phương, khiến họ đòi hỏi ít hơn. Hãy chuẩn bị tất cả các câu hỏi mà khách hàng có thể đặt ra và chuẩn bị kịch bản trả lời một cách hiệu quả.

Xem thêm: kinh nghiệm đầu tư đất thổ cư

bất động sản thổ cư

3.3. Làm môi giới nhà đất cần mềm dẻo tư vấn và tôn trọng khách hàng

Trong bất kỳ cuộc đàm phán nào, ai cũng mong muốn cuộc giao dịch này sẽ làm thỏa mãn được nhu cầu. Chính vì vậy, cách làm môi giới nhà đất cua nhân viên bất động sản thông minh đó là làm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng.

Đôi khi, bạn phải thể hiện sự giằng co, quan tâm tới nhu cầu của khách hàng để khiến khách hài lòng và kích thích họ đưa ra quyết định.

3.2. Kỹ năng đàm phán là yếu tố quyết định then chốt

Thông tin chính là sức mạnh của cuộc đàm phán. Vì vậy nên hãy khai thác thông tin từ khách hàng bằng cách đặt ra nhiều câu hỏi để biết được điểm mạnh và điểm yếu của họ.

Khi khai thác thông tin từ khách hàng, bạn không nên hỏi khách hàng những câu hỏi quá trực diện, nhắm thẳng vào họ. Điều này dễ khiến họ cung cấp những thông tin sai sự thật. Cách làm môi giới nhà đất khôn khéo là hãy hỏi những câu hỏi mở để khai thác các thông tin từ phía khách hàng.

3. Làm môi giới nhà đất – Thách thức của bạn

Môi giới nhà đất là một trong những nghề có mức phí hoa hồng cao ngất ngưỡng. Lợi nhuận thu về từ một dự án lớn có khi bằng lương cả năm của nhân viên văn phòng. Ấy vậy cũng không ít trường hợp, các bạn môi giới chỉ nhận mức phí môi giới một lần, sau đấy là đói cả năm vì chẳng kiếm được khách mua.

Trong khi đấy, cách mạng công nghiệp 4.0 cũng đã tạo ra một bước đột phá lớn, các cách thức mua bán bất động sản truyền thống gần như trở nên lỗi thời. Việc ứng dụng công nghệ cũng bắt đầu được các công ty môi giới nhà đất quan tâm với mục tiêu tự động hóa, tiếp cận khách hàng tiềm năng nhanh chóng và cải thiện dịch vụ môi giới nhà đất hiệu quả hơn.

Trên đây là tổng hợp những chia sẻ về cách làm môi giới nhà đất chuyên nghiệp thời 4.0 và những kinh nghiệm môi giới bất động sản hữu ích . Hy vọng sẽ giúp các môi giới có thêm thông tin để hoàn thiện và phát triển bản thân hơn nữa trên thương trường môi giới BĐS.

Xem thêm các kinh nghiệm và tin tuyển dụng bất động sản:

Công ty Thiên Khôi tuyển dụng việc làm bất động sản 30-50 triệu tại Hà Nội